Tuesday, August 20, 2013

9D


BÀI GIẢNG THỨ CHÍN (9D)





9D/ Căn cơ
        
          1) Căn cơ được quyết định bởi số lượng vật chất của đức ít hay nhiều mà trên thân thể một người ở trong không gian khác mang theo. Đức ít, thì vật chất màu đen nhiều, nghiệp lực trường sẽ to, như vậy là thuộc về căn cơ không tốt; đức nhiều, thì vật chất màu trắng nhiều, nghiệp lực trường sẽ nhỏ, như vậy là thuộc về căn cơ tốt. Hai loại vật chất là vật chất màu trắng và vật chất màu đen của con người chuyển hóa chất này thành chất kia được, chuyển hóa như thế nào? Làm điều tốt sẽ sinh ra vật chất màu trắng, vật chất màu trắng đạt được qua sự chịu cực, chịu đựng đau khổ, và làm điều tốt. Còn vật chất màu đen được sinh ra là khi làm điều xấu, điều ác, nó là nghiệp lực. Chúng có một quá trình chuyển hóa như thế, đồng thời, chúng còn có sự quan hệ mang theo. Vì chúng trực tiếp đi theo nguyên thần, những thứ đó không phải chỉ trong một đời một kiếp mà thôi, là được tích lũy từ nhiều đời xa xưa. Vì thế mà nói tích nghiệp, tích đức, hơn nữa còn được tích lũy từ tổ tiên xuống đến con cháu. Đôi lúc tôi nhớ đến những lời của người xưa hay của các cụ đã nói: Tổ tiên tích đức, hay là tích đức, thất đức, những lời nói sao mà đúng thế, quả thật là rất đúng.

          2) Căn cơ tốt hay xấu quyết định được ngộ tính tốt hay xấu của một người. Căn cơ của một người không tốt khiến cho ngộ tính của họ cũng biến thành rất kém. Tại sao vậy? Vì người có căn cơ tốt sẽ có vật chất màu trắng nhiều, vật chất màu trắng này dung hòa với vũ trụ của chúng ta, dung hòa cùng với đặc tính Chân Thiện Nhẫn, không có ngăn cách. Đặc tính của vũ trụ thì phản ảnh trực tiếp trên thân thể của chư vị, trực tiếp giao thông với thân thể của chư vị. Còn loại vật chất màu đen này thì vừa đúng ngược lại, là khi làm điều xấu phải nhận chúng, đi ngược với đặc tính của vũ trụ chúng ta, vì vậy mà sinh ra sự ngăn cách giữa loại vật chất màu đen này và đặc tính của vũ trụ chúng ta. Nếu khi loại vật chất màu đen này nhiều, thì tại chung quanh thân người nó hình thành một khối trường, bao vây con người lại. Vả lại khối trường càng to thì mật độ càng dày càng đặc, sẽ khiến cho ngộ tính người này càng không tốt. Vì họ không thể tiếp nhận được đặc tính Chân – Thiên - Nhẫn của vũ trụ, cũng là vì họ làm những điều xấu nên mới sinh ra vật chất màu đen như thế. Thông thường những người đã như thế thì lại càng không tin về tu luyện, ngộ tính càng không tốt, càng chịu sự trở ngại của nghiệp lực; chịu khổ càng nhiều, thì càng không tin, tu luyện trở nên rất là khó khăn.

          3) Người có vật chất màu trắng nhiều thì sự tu luyện sẽ dễ dàng hơn, vì ở trong quá trình tu luyện của họ, chỉ cần họ đồng hóa với đặc tính của vũ trụ, tâm tính của họ đề cao lên được, chất đức này của họ sẽ được trực tiếp chuyển hóa thành công. Còn người có nhiều vật chất màu đen, thì giống như một công xưởng sản xuất ra sản phẩm, phải thêm vào một thủ tục nữa, người ta mua vào đều là vật liệu sẵn có, còn họ thì nhập vào nguyên liệu, cần phải gia công lại, cần phải trải qua thêm một quá trình như vậy. Vì vậy trước tiên họ phải chịu khổ, để tiêu đi nghiệp lực của họ, rồi chuyển hóa thành vật chất màu trắng, sau khi hình thành vật chất của đức này, họ mới tăng công lên cao được. Nhưng thông thường những người này bản thân họ ngộ tính vốn là không tốt, chư vị bảo họ phải chịu khổ thêm nữa, thì họ càng không tin, càng chịu đựng không nổi, chính vì vậy mà người có vật chất màu đen nhiều thì cũng khó tu luyện. Trong quá khứ Đạo gia hay các pháp môn đơn truyền đều giảng sư phụ tìm đồ đệ, chứ không phải đồ đệ tìm sư phụ, cũng là xem những thứ mà người đệ tử mang theo trên thân nhiều hay ít để quyết định.

          4) Căn cơ quyết định ngộ tính của con người, nhưng cũng không phải là tuyệt đối như vậy. Có người có căn cơ thật không tốt, nhưng hoàn cảnh gia đình rất tốt, có nhiều người luyện công. Cũng có những người là cư sĩ trong tôn giáo, rất tin tưởng vào sự tu luyện. Ở trong hoàn cảnh như thế, cũng thúc đẩy họ trở thành có lòng tin, ngộ tính biến thành tốt, cho nên cũng không phải là tuyệt đối. Cũng có người có căn cơ rất tốt, nhưng vì bị sự giáo dục với một chút trí thức hiện hữu từ xã hội hiện thực này, đặc biệt là phương pháp giáo dục tư tưởng tuyệt đối hóa từ mấy năm trước đây, làm cho tư tưởng của con người trở thành vô cùng hạn hẹp, tất cả những gì vượt ngoài tầm trí thức hiểu biết của họ thì họ hoàn toàn không tin, cũng khiến cho ngộ tính của họ bị can nhiễu nghiêm trọng.

          5) Lấy một ví dụ, trong khi tôi mở khóa học, vào ngày thứ nhì khi tôi giảng về khai mở thiên mục, có một học viên có căn cơ tốt, ngay lúc đó thiên mục của người đó được mở tại tầng thứ khá cao, anh ta nhìn thấy nhiều cảnh tượng mà người khác không nhìn thấy được. Anh ta nói với mọi người: ồ! Tôi thấy bao nhiêu là Pháp luân trên trường truyền pháp này, như là bông tuyết, giáng xuống trên thân các học viên; tôi cũng thấy chân thể của Lý sư phụ có hình dáng như thế này thế này; tôi thấy cả hào quang của Lý sư phụ, thấy được Pháp luân thế này thế này, và có bao nhiêu là pháp thân. Nhìn thấy Sư phụ đang giảng pháp trên các tầng thứ khác nhau, Pháp luân đang điều chỉnh thân thể cho các học viên như thế nào, ngoài ra còn thấy khi Sư phụ giảng pháp, từng tầng từng tầng, những tầng thứ khác nhau đều có công thân của sư phụ đang giảng, còn thấy các cô tiên nữ rải hoa v. v. Anh ta đã nhìn thấy những điều mỹ diệu như thế, chứng tỏ rằng người này có căn cơ rất khá. Sau khi kể đủ điều, cuối cùng anh ta nói một câu: tôi không tin những điều này. Có những thứ đã được phát hiện và được khoa học ngày nay chứng thực rồi, và có nhiều điều cũng được giải thích trong khoa học hiện hữu ngày nay, có những thứ đã được chúng tôi luận thuật đến. Vì những điều mà khí công nhận thức đến đã thật sự vượt qua khỏi sự nhận thức của khoa học hiện đại, điều này là khẳng định. Theo như thế thì căn cơ cũng không hoàn toàn chế ước được ngộ tính.



No comments:

Post a Comment