BÀI GIẢNG THỨ NĂM (5F)
5F/ Pháp Thân
1) Tại sao trên tượng phật lại có một khối trường? Có
nhiều người không giải thích nổi, cũng có người nói: trên tượng phật có khối
trường là vì các hòa thượng hướng vào tượng phật mà niệm kinh nên sinh ra, ý
nói rằng cái trường đó được sinh ra là do sự tu luyện trước tượng phật của các
vị hòa thượng, dù là hòa thượng tu luyện cũng vậy, ai tu luyện cũng vậy, nhưng
loại năng lượng này là tán rời tứ tung, không định hướng, đáng lẽ trên đất, trên
trần nhà, trên tường của phật đường đều có khối trường đồng đều. Nhưng tại sao
chỉ riêng khối trường trên tượng phật cường mạnh như thế? Đặc biệt là tại trong
núi sâu, hoặc là trong hang động nào đó, hoặc là tượng phật điêu khắc trên nham
thạch, thường thường đều có một khối trường tồn tại. Tại sao xuất hiện khối
trường đó? Có người giải thích thế này, giải thích thế nọ, giải thích thế nào
cũng giải thích không thông dược. Thật ra trên tượng phật có khối trường đó là
vì trên tượng phật có pháp thân của một vị Đại giác. Pháp thân của vị Đại giác
ấy ngự trên đó, cho nên nó có được năng lượng.
2)
Thích ca Mâu ni cũng vậy, Quan âm Bồ tát cũng vậy, nếu trên lịch sử đã thật sự
có người như thế, mọi người thử nghĩ, khi họ tu luyện, phải chăng họ cũng đã
từng là người luyện công? Một người sau khi tu luyện ra ngoài xuất thế gian
pháp đến một mức thật cao của một tầng thứ nhất định, thì sẽ sinh ra pháp thân.
Pháp thân là được sinh ra nơi bộ phận đan điền của con người, đó là do pháp và
công cấu thành, là thể hiện ra ở tại không gian khác. Pháp thân mang đầy đủ uy
lực rất lớn của bản thân vị ấy, nhưng ý thức của pháp thân, tư tưởng của pháp
thân lại chịu sự khống chế của chủ thể. Nhưng chính pháp thân cũng là một sinh
mệnh cá thể hoàn chỉnh, độc lập, thật sự rõ ràng, vì vậy, pháp thân cũng làm
được bất cứ điều gì một cách độc lập. Sự việc mà pháp thân làm và sự việc mà
chủ ý thức của con người muốn làm là giống nhau, giống y như đúc. Sự việc đó
nếu bản thân người ấy làm như thế nào, pháp thân cũng làm như vậy, đó chính là
pháp thân mà chúng tôi giảng đây. Sự việc mà tôi muốn làm, ví dụ như điều chỉnh
thân thể cho đệ tử tu luyện chân chính, đều do pháp thân của tôi làm. Vì pháp thân
không mang thân thể như của người thường, là thể hiện tại không gian khác. Sinh
mệnh thể đó cũng không phải là cố định bất biến, nó biến lớn và thu nhỏ đuợc. Có
khi nó biến thành rất lớn, lớn đến độ không thể nhìn thấy trọn bộ cái đầu của
pháp thân; có khi biến thành rất nhỏ, nhỏ hơn cả một tế bào.
No comments:
Post a Comment