Monday, August 19, 2013

5E


BÀI GIẢNG THỨ NĂM (5E)


5E/ Tính mệnh song tu
         
1) Vấn đề tính mệnh song tu này đã giảng rõ cho mọi người rồi. Tính mệnh song tu có nghĩa là ngoài việc tu tâm tính, đồng thời còn tu thân mệnh, cũng chính là nói, cải biến bản thể. Ở trong quá trình của sự cải biến, khi các tế bào của con người dần dần được thay thế bằng vật chất cao năng lượng, sự già nua sẽ chậm lại. Thân thể biểu lộ ra sự trở lùi hướng về tuổi trẻ, dần dần lùi lại, dần dần chuyển hóa, cho đến cuối cùng khi hoàn toàn được thay thế bởi vật chất cao năng lượng, vậy thì thân thể con người đó đã được hoàn toàn chuyển hóa thành một thân thể với một loại vật chất khác. Thân thể đó như tôi đã giảng trước đây, đã vượt khỏi ngũ hành, không còn trong ngũ hành, thân thể của họ chính là một thân thể không hư hoại.

          2) Tu luyện trong chùa chỉ là tu tính, cho nên không giảng thủ pháp, không giảng tu thân mệnh, họ giảng niết bàn. Phương pháp của Thích ca Mâu ni truyền là giảng về niết bàn, thật ra thì Thích ca Mâu ni đã có đại pháp cao thâm của chính ông, bản thể hoàn toàn chuyển hóa được thành vật chất cao năng lượng và mang đi. Ông vì muốn lưu lại phương pháp tu luyện như thế, chính ông tự nhập niết bàn. Tại sao ông đã truyền dạy như thế? Chính vì ông muốn con người vứt bỏ tối đa các tâm chấp trước, thứ gì cũng đều vứt bỏ, cuối cùng kể cả thân thể cũng vứt bỏ, tất cả các tâm gì cũng không có nữa. Ông vì muốn con người làm được như vậy đến mức tối đa, nên chọn con đường nhập niết bàn, do đó trong nhiều thời đại các vị hòa thượng cũng đều đi theo con đường niết bàn. Niết bàn chính là hòa thượng mất đi, nhục thân bỏ đi, nguyên thần của bản thân họ mang theo công đi lên.

3) Trọng điểm của Đạo gia thì dồn vào tu thân mệnh, vì họ chọn lựa đồ đệ, không giảng phổ độ chúng sinh, người mà họ đối diện phải là người tốt, rất là tốt, cho nên họ giảng những điều về thuật loại, họ giảng về vấn đề làm sao tu thân mệnh. Còn trên phương pháp tu luyện đặc định này của Phật gia, đặc biệt là trên phương pháp tu luyện của Phật giáo, thì không được giảng điều này. Không phải đều không giảng đến, trong nhiều đại pháp cao thâm của Phật gia cũng giảng đến, Pháp môn này của chúng ta thì có giảng đến. Pháp môn Pháp luân Đại pháp của chúng ta vừa cần bản thể, cũng cần nguyên anh, bản thể và nguyên anh là có sự khác biệt. Nguyên anh cũng là thân thể cấu tạo bởi một loại vật chất cao năng lượng, nhưng nguyên anh không được tùy tiện hiển hiện nơi không gian này của chúng ta, nếu muốn bảo trì lâu dài hình dáng giống người thường trong không gian này, cần phải có bản thể của chúng ta. Vì vậy sau khi bản thể này hoàn tất sự chuyển hoá, tuy rằng các tế bào của họ đã được thay thế bởi vật chất cao năng lượng, nhưng sự sắp xếp trình tự của các phân tử của họ vẫn không xảy ra biến đổi, vì vậy nhìn lên thì không mấy khác gì so với thân thể người thường. Nhưng vẫn còn có một sự khác biệt, cũng chính là nói, thân thể này tiến nhập được vào không gian khác.

          4) Công pháp tính mệnh song tu, nhìn từ bề ngoài cho ta cảm giác rất trẻ trung, nhìn ra thì thấy người này khác nhiều so với tuổi thật. Một hôm có người hỏi tôi: thưa Sư phụ, Sư phụ xem con đã bao nhiêu tuổi rồi? Thực sự là bà ta đã gần bẩy mươi tuổi, nhưng nhìn bề mặt thì chỉ ngoài bốn mươi tuổi. Không có nét nhăn, trên mặt sáng láng, trắng trẻo hồng hào, nào đâu giống người gần bẩy mươi tuổi. Tình huống này sẽ xuất hiện với những người tu luyện Pháp luân Đại pháp của chúng ta. Hãy nói đùa: các cô trẻ tuổi đều thích trang điểm, muốn có làn da trắng hơn, đẹp hơn. Tôi nói chư vị hãy chân chính tu luyện công pháp tính mệnh song tu, tự nhiên sẽ đạt đến bước này, bảo đảm chư vị không cần đi mỹ viện. Chúng tôi không kể thêm ví dụ về vấn đề này nữa. Quá khứ vì các ngành các nghề người lới tuổi khá nhiều, người ta thường xem tôi là còn thanh niên, bây giờ thì đỡ hơn, khá nhiều người trẻ tuổi trong các ngành các nghề. Thật ra thì tôi cũng không còn trẻ nữa, sắp tiến lên năm mươi. Hiện nay đã bốn mươi ba tuổi rồi.

No comments:

Post a Comment