BÀI GIẢNG THỨ BA (3G)
3G/ Vũ trụ ngữ
1) Vũ trụ ngữ là gì? Đó là một người đột nhiên nói được
một thứ tiếng kỳ diệu không hiểu được, líu lo ríu rít, líu lo ríu rít, nói
những gì chính họ cũng không hiểu. Người có công năng tha tâm thông, thì biết
được đại khái ý nghĩa của nó, nhưng không biết cụ thể họ nói gì. Hơn nữa có
người còn nói được nhiều loại ngôn ngữ khác nhau. Có người còn tưởng rằng đó là
tài giỏi, cho rằng đó là tài năng, là công năng. Nó cũng không phải là công
năng, cũng không phải là năng lực của người tu luyện, cũng không thể đại biểu
được cho tầng thứ của chư vị. Như vậy nó là gì? Đó chính là tư tưởng của chư vị
bị một thứ linh thể ngoại lai khống chế, vậy mà chư vị còn cho đó là điều tốt, chư
vị thích và muốn, chư vị vui mừng, chư vị càng vui mừng, nó khống chế chư vị
càng chặt chẽ hơn. Làm một người chân chính tu luyện, làm sao chư vị có thể bị
nó khống chế như thế được? Hơn nữa nó đến từ một tầng thứ rất thấp, cho nên
chúng ta làm người tu luyện chân chính, thì không nên trêu chọc những sự phiền
toái như vậy.
2)
Con người là trân quý nhất, là tinh
thông nhất trong vạn vật, tại sao chư vị lại để cho những thứ đó khống chế chứ?
Thân thể của chư vị cũng không thiết, thật là đáng buồn! Những thứ đó có một số
bám trên thân người; cũng có thứ không bám trên thân người, mà cách xa con
người một khoảng, nhưng nó thao túng chư vị, khống chế chư vị. Chư vị muốn nói nó
sẽ để cho chư vị nói, nói ra líu lo ríu rít. Còn truyền được, người nào muốn
học, mạnh dạn mở miệng, thì họ cũng nói được ngay. Thật ra những thứ đó cũng là
đến từng ổ từng bầy, nếu chư vị muốn nói thì một trong bọn chúng sẽ đến để cho
chư vị nói.
3)
Tại sao xuất hiện tình huống như thế? Cũng như tôi đã nói, chúng muốn đề cao
tầng thứ của chúng, nhưng nơi chúng ở không có sự khổ cực, nên không thể tu
luyện, không thể đề cao. Chúng liền nghĩ ra một phương pháp, giúp con người làm
việc tốt, nhưng lại không biết phải làm như thế nào, nhưng chúng biết rằng năng
lượng chúng phát ra, là có một ít tác dụng chế ước được người có bệnh, làm giảm
được cơn đau trong lúc đó cho bệnh nhân, nhưng không chữa lành căn bệnh được, cho
nên chúng biết rằng dùng miệng của con người để phát ra thì sẽ khởi được tác
dụng như thế, điều này chính là như vậy. Cũng có người nói đó là thiên thoại, cũng
có người nói đó là phật thoại, đó là phỉ báng phật. Tôi nói đó thật là bậy bạ!
4)
Mọi người đều biết, phật không dễ gì khai khẩu. Nếu mở miệng nói chuyện ở trong
không gian này của chúng ta, phật có thể gây ra động đất cho nhân loại, vậy đâu
có được! Chấn động ầm ầm như thế. Có người nói: thiên mục của tôi nhìn thấy rồi,
phật nói chuyện với tôi. Họ không nói bằng lời với chư vị. Có người nhìn thấy
pháp thân của tôi cũng như thế, không phải nói chuyện bằng lời với chư vị, ý
niệm mà họ phát ra là mang theo âm thanh lập thể, chư vị nghe được thì giống
như phật đang nói chuyện. Thông thường họ nói chuyện trong không gian của họ, nhưng
sau khi truyền dẫn qua đây, chư vị nghe không rõ họ nói là thứ gì. Vì khái niệm
thời không của hai không gian khác nhau, một thời thần nơi không gian bên này
của chúng ta, là hai tiếng đồng hồ hiện nay. Còn tại nơi cõi không gian to lớn
đó, một thời thần của chúng ta là một năm của họ, so với thời gian của họ ngược
lại chậm hơn.
5)
Trong quá khứ có câu “một ngày trên trời, bằng nghìn năm dưới đất”, đó là chỉ
về đơn nguyên thế giới, nơi không có khái niệm về không gian và thời gian, đó
là thế giới của các vị Đại giác ngự trú, ví dụ như Cực Lạc thế giới, Lưu Ly thế
giới, Pháp Luân thế giới, Liên Hoa thế giới v. v. . chính là những nơi đó. Mà
thời gian tại không gian to lớn đó ngược lại nhanh hơn, nếu chư vị tiếp thu
được, thì nghe được họ nói chuyện, có người có thiên nhĩ thông, tai đã khai mở,
thì nghe được khi họ nói chuyện, chư vị nghe không rõ. Chư vị nghe cái gì cũng
như vậy, như tiếng chim hót, hoặc như máy dĩa hát quay nhanh vậy, nghe không rõ
gì cả. Đương nhiên cũng có người nghe được tiếng như âm nhạc, cũng nghe được
tiếng nói chuyện. Nhưng họ cần phải thông qua một công năng để có tác dụng tải
thể, tiêu trừ sự sai biệt về thời gian, truyền đến tai của chư vị, thì chư vị
mới nghe được rõ ràng, chính là một tình huống như thế. Có người nói đó là ngôn
ngữ của phật, nó hoàn toàn không phải.
6)
Khi các vị Giác giả gặp mặt nhau, hai người chỉ mỉm cười, liền hiểu nhau ngay. Vì
đó là sự truyền cảm của tư duy không có âm thanh, những thứ được tiếp nhận là
mang sẵn âm thanh lập thể. Khi họ vừa mỉm cười, thì ý kiến đã trao đổi xong rồi.
Cũng không chỉ sử dụng riêng loại hình thức này mà thôi, có khi cũng sử dụng
một phương pháp khác. Mọi người đều biết, bên Mật Tông, các Lạt Ma ở Tây Tạng
họ chú trọng cách đánh thủ ấn. Nhưng, nếu chư vị hỏi vị Lạt Ma đó thủ ấn là gì?
Họ sẽ trả lời chư vị rằng đó là Yoga vô thượng. Cụ thể là gì? Họ cũng không
biết. Thật ra đó là ngôn ngữ của các vị Đại giác. Lúc nhiều người, họ đánh ra
đại thủ ấn, rất đẹp mắt, đủ các loại đại thủ ấn; lúc ít người, họ đánh ra tiểu
thủ ấn, cũng rất đẹp mắt với đủ loại tư thế, rất là phức tạp, rất là phong phú,
bởi vì chúng là ngôn ngữ. Trong quá khứ những điều này đều là thiên cơ, nay
chúng tôi đã giảng ra hết. Những gì dùng ở Tây Tạng là những động tác đơn thuần
dành riêng cho sự luyện công, họ quy nạp chúng lại, hệ thống hóa chúng. Nó chỉ
là loại ngôn ngữ đơn giản cho sự luyện công, hơn nữa chỉ là một vài hình thức
để luyện công, các thủ ấn chân chính, thì rất phức tạp.
No comments:
Post a Comment