BÀI GIẢNG THỨ HAI (2B)
2B/ Công năng Dao Thị
1) Một loại công năng có quan hệ trực tiếp với thiên mục
gọi là dao thị. Có người nói: Tôi ngồi tại đây nhìn thấy được cảnh tượng bên
Bắc Kinh, thấy được cảnh tượng bên Hoa Kỳ, nhìn thấy bên kia quả địa cầu. Có
người không thể hiểu được, theo khoa học cũng không thể lý giải được. Làm sao
như vậy được? Có người giải thích bằng cách này, giải thích bằng cách nọ, cũng
không giải thích cho thông rõ được, cho rằng con người làm sao có được một năng
lực to lớn như thế, không phải như vậy đâu, những người tu luyện trong tầng thứ
của thế gian pháp thì không có năng lực này. Điều gì họ nhìn thấy, kể cả dao
thị, bao gồm luôn rất nhiều loại công năng đặc dị, đều chỉ khởi được tác dụng ở
trong một không gian đặc định, tối đa cũng không vượt qua được không gian vật
chất này mà loài người chúng ta đang sinh tồn, nói chung là không vượt qua khỏi
không gian trường của tự thân.
2) Thân thể của chúng ta ở
trong một không gian đặc định có tồn tại một khối trường, khối trường này và
trường của đức không phải là một trường, không cùng một không gian với nhau, nhưng
phạm vi khối trường cũng lớn nhỏ bằng nhau. Khối trường này có một sự quan hệ
đối ứng với vũ trụ, vũ trụ bên kia có những gì, những thứ đó đều đối ứng được
vào trong khối trường này của họ, đều đối ứng vào được, nó là một thứ hình bóng,
không phải là chân thật. Ví dụ trên quả địa cầu này có một nước Hoa Kỳ, có một
thành phố Hoa Thịnh Đốn; trong khối trường này của họ cũng chiếu ra một nước
Hoa Kỳ, chiếu ra một Hoa Thịnh Đốn, nhưng nó là hình ảnh. Nhưng hình ảnh cũng
là một loại vật chất tồn tại, nó là quan hệ của sự đối ứng qua như vậy, thay
đổi theo sự thay đổi ở bên kia, cho nên công năng dao thị mà có người nói đó, chính
là nhìn thấy những thứ trong phạm vi không gian trường của chính họ. Sau khi họ
tu luyện ra ngoài thế gian pháp, thì không nhìn bằng cách này nữa, đó là nhìn
trực tiếp, gọi là phật pháp thần thông, đó là những điều có uy lực không gì
sánh được.
3)
Trong thế gian pháp công năng dao thị là như thế nào? Tôi sẽ phân tích ra cho
mọi người được rõ: trong không gian của khối trường này, ở phần trước trán của
con người có một mặt kính, người không luyện công thì khép lại; người luyện
công thì mặt kính được xoay chuyển ra ngoài. Khi công năng dao thị của một
người sắp xuất hiện, nó sẽ xoay vào rồi xoay ra. Như mọi người biết, phim điện
ảnh phải phát ra hai mươi bốn hình ảnh trong một giây thì các động tác mới liên
tục, có ít hơn hai mươi bốn hình ảnh thì cảm thấy nhảy giật. Tốc độ xoay chuyển
của mặt kính này nhiều hơn hai mươi bốn hình trong mỗi giây, những gì chiếu đến
nó in trên tấm kính, rồi xoay vào để cho chư vị thấy, sau đó hình ảnh sẽ bị xóa
đi khi xoay trở ra ngoài, rồi lại chiếu, lại xoay vào, rồi xóa đi, không ngừng
xoay chuyển, cho nên những đồ vật mà chư vị nhìn thấy là đang vận động, nó để
cho chư vị nhìn thấy những thứ được chiếu vào bên trong không gian trường của
chính chư vị, mà những gì trong không gian trường là được đối ứng qua từ vũ trụ
rộng lớn.
4)
Vậy làm thế nào nhìn thấy phía sau thân người? Mặt kính nhỏ như thế, chung
quanh thân thể không nhất định chiếu được tất cả chứ gì? Như mọi người biết, tầng
thứ thiên mục của một người được khai mở vượt quá thiên nhãn thông, khi sắp
tiến nhập tuệ nhãn thông, thì sẽ đột phá qua không gian này của chúng ta. Chính
vào lúc ấy, khi sự đột phá sắp xảy ra nhưng chưa hoàn toàn đột phá, thì thiên
mục sẽ phát sinh một sự biến hóa: Nhìn các vật thể đều không tồn tại nữa, nhìn
người cũng không còn nữa, vách tường cũng không còn nữa, tất cả đều không còn
nữa, vật chất không tồn tại nữa. Có nghĩa là ở trong không gian đặc định đó, khi
nhìn vào sâu thẳng xuống, sẽ phát hiện con người không còn nữa, mà chỉ có một
mặt kính dựng trong phạm vi không gian trường này của chư vị. Mà mặt kính này ở
trong không gian trường của chư vị cũng to lớn bằng như toàn bộ không gian
trường của chư vị, do đó khi nó xoay vào xoay ra ở trong đó, thì chỗ nào cũng
chiếu đến được. Bên trong phạm vi không gian trường của chư vị chỉ cần là tất
cả những gì trong vũ trụ đối ứng qua, nó đều chiếu rọi vào được hết cho chư vị,
đó chính là công năng dao thị mà chúng tôi giảng.
5)
Ngành nghiên cứu về khoa học thân thể con người khi trắc định công năng này, thông
thường phủ nhận nó một cách dễ dàng. Lý do phủ nhận là: ví dụ có người hỏi rằng
người thân của ai đó tại Bắc Kinh hiện đang làm gì ở nhà? Sau khi cho tên và
nói cho biết đại khái tình trạng của người thân này, thì họ nhìn thấy. Họ nói: hình
dáng ngôi nhà như thế nào, vào cửa lối nào, đi vào phòng, trong phòng trang trí
như thế nào. Nói đều đúng cả. Hỏi người bà con đó đang làm gì? Trả lời anh ta
đang viết chữ. Để chứng thực sự thật này, bèn gọi điện thoại qua hỏi người thân
của họ: anh đang làm gì thế? Tôi đang dùng cơm. Điều này không còn trùng hợp
với những gì họ đã nhìn thấy. Đó là nguyên nhân tại sao trước kia người ta phủ
nhận công năng này, nhưng hoàn cảnh mà họ thấy không có gì sai trật. Bởi vì
thời gian và không gian này của chúng ta, chúng tôi gọi là thời không, so với
thời không của không gian nơi công năng đang tồn tại thì có một sự sai biệt về
thời gian, khái niệm về thời gian của hai bên không giống nhau. Trước đó người
thân đang viết chữ, bây giờ thì đang ăn cơm, có một sự sai biệt về thời gian
như thế. Vì vậy thông thường những người nghiên cứu khoa học về thân thể con
người, nếu chỉ đứng trên lý luận thông thường, mà suy luận và nghiên cứu theo
cách khoa học hiện tại, dù cho cả mười nghìn năm nữa cũng không đi đến đâu. Vì
những điều này vốn đã là vượt quá xa những điều của người thường, cho nên tư
tưởng con người phải có sự thay đổi, không thể am hiểu sự việc như thế này mãi
được.
No comments:
Post a Comment