Tuesday, August 20, 2013

6A


BÀI GIẢNG THỨ SÁU (6A)


6A/ Tẩu hỏa nhập ma

1) Trong giới tu luyện có một cách nói như thế này, gọi là tẩu hỏa nhập ma, ảnh hưởng cũng khá lớn trong quần chúng. Đặc biệt là có những người đã đem sự tình này tuyên dương quá rầm rộ, khiến cho một số người không dám luyện công nữa. Người ta vừa nghe nói luyện công còn bị tẩu hỏa nhập ma, liền sợ đến nỗi không dám luyện nữa. Thật ra thì tôi nói với mọi người rằng, tẩu hỏa nhập ma là hoàn toàn không tồn tại.

          2) Có nhiều người vì tâm của mình bất chính, tự chuốc lấy những phụ thể. Chủ ý thức của chính mình không khống chế được bản thân mình, lại còn tưởng đó là công. Thân thể đã bị phụ thể khống chế, điên đảo rối loạn, kêu la gào thét. Người ta vừa thấy luyện công mà là như thế, sợ đến đỗi không dám tập luyện nữa. Chúng ta có nhiều người còn tưởng đó chính là công, đó đâu có phải là luyện công? Đó chỉ là một trạng thái thấp nhất thấp nhất của sự khử bệnh khỏe thân, nhưng nó lại là rất nguy hiểm. Nếu tự chư vị đã quen thói như thế, chủ ý thức của chư vị mãi không khống chế được lấy mình, thì thân thể của chư vị có thể bị phó ý thức, hay các tín hiệu ngoại lai, hoặc những điều như là phụ thể khống chế, thì có thể làm ra những hành động nguy hiểm, càng có sức phá hoại quá lớn đối với giới tu luyện. Đó là do tâm của con người bất chính tạo thành, chấp trước vào sự khoe khoang chính mình, đó không phải là tẩu hỏa nhập ma. Có một số cũng không hiểu làm sao lại có thể trở thành thầy khí công, họ cũng giảng tẩu hỏa nhập ma. Thật ra thì luyện công là không thể nào bị tẩu hỏa nhập ma, đa số người ta biết danh từ này chủ yếu là từ trong những tác phẩm nghệ thuật, qua những tiểu thuyết võ hiệp nào đó. Không tin chư vị lật thử các sách cổ xưa, trong sách về tu luyện, không có những chuyện này. Đâu có gì là tẩu hỏa nhập ma chứ? Hoàn toàn không thể xuất hiện sự tình như vậy.
 
3) Thông thường người ta tin rằng tẩu hỏa nhập ma có mấy loại hình thức, hình thức mà tôi vừa giảng qua cũng là một. Là do tâm của mình bất chính, đã chuốc lấy phụ thể vào, đủ loại tâm thái như truy cầu khí công thái gì đó để khoe khoang chính mình. Có người trực tiếp truy cầu công năng hay là luyện phải khí công giả, một khi luyện, là tự mình mãi quen thói thả lỏng chủ ý thức của chính họ, không còn biết gì nữa, thân thể giao phó cho người khác, điên đảo chuyếnh choáng, để cho phó ý thức, hay các tín hiệu ngoại lai làm chủ thân thể của mình, làm những cử động khác thường. Bảo họ nhảy lầu họ cũng nhảy lầu, bảo họ nhảy xuống nước họ liền nhảy xuống nước. Chính họ cũng không muốn sống nữa, giao thân thể cho kẻ khác. Đây không thuộc về tẩu hỏa nhập ma, nhưng đây là thuộc về luyện công lạc lối sai đường, ngay từ lúc đầu đã cố ý làm như thế mà hình thành. Có rất nhiều người tưởng rằng đong đưa đong đưa là luyện công, thật ra nếu là thật sự luyện công trong trạng thái này, thì sẽ tạo thành hậu quả nghiêm trọng. Đây không phải là luyện công, mà là do tâm chấp trước và truy cầu của người thường tạo thành.

          4) Còn một tình huống khác là trong khi luyện công, khí bị ứ tắc ở một nơi nào đó không thông suốt, khí lên đỉnh đầu không hạ xuống được, thì họ sợ hãi. Thân thể con người là một tiểu vũ trụ, đặc biệt là công pháp của Đạo gia, khi vượt quan, sẽ gặp sự rắc rối như vậy, vượt không qua được, thì khí sẽ quanh quẩn nơi đó. Không chỉ nơi đỉnh đầu, ở các bộ phận khác cũng như vậy, nhưng nơi nhạy cảm nhất của con người là đỉnh đầu. Khí lên đỉnh đầu rồi xông xuống, khi không vượt qua được quan, thì họ sẽ cảm giác đầu nặng, đầu trương phình ra, có hiện tượng như đội cái mũ khí dầy v. v. Nhưng khí nó không có bất cứ tác dụng chế ước gì, nó cũng không thể dẫn đến cho con người xuất hiện rắc rối gì, cũng hoàn toàn không thể sinh ra bệnh hoạn gì cả. Có những người không hiểu tình huống chân thật của khí công, chỉ phát biểu loạn bậy những ý kiến huyền hoặc, kết quả tạo thành một hiện tượng hỗn loạn. Người ta mới cho rằng khí lên đỉnh đầu không thông xuống được thì bị tẩu hỏa nhập ma, hay bị lệch lạc v. v. Kết quả làm cho rất nhiều người bản thân họ liền trở nên sợ hãi.

5) Khí lên đỉnh đầu không xuống được, nó chỉ là trạng thái của một thời kỳ thôi, có người thời gian này rất lâu, nửa năm cũng không xuống được. Nếu xuống không được thì tìm một vị thầy khí công chân chính hướng dẫn một chút cũng có thể xuống được. Như vậy chúng ta khi luyện công, không vượt qua được quan, khi khí không xuống được, chúng ta hãy thử tìm nguyên nhân trên tâm tính, có phải là vướng mắc tại tầng thứ đó thời gian quá lâu rồi hay không, nên đề cao đề cao tâm tính lên đi! Khi chư vị chân chính đề cao tâm tính, thì chư vị thấy nó liền thông xuống ngay. Chư vị một mực nhấn mạnh sự biến hóa công của bản thân mình, mà không nhấn mạnh đến sự chuyển biến tâm tính của mình, nó chính là đang chờ tâm tính của chư vị nâng cao lên, thì mới phát sinh sự biến đổi toàn diện được. Khí của con người thật sự không thông thì sẽ không tạo nên vấn đề gì cả, thông thường đều là tác dụng tinh thần của chính chúng ta, lại nghe những thầy khí công giả cho rằng khí lên đỉnh đầu, là sẽ xuất hiện sai lệch gì đó, thì họ liền lo sợ. Sự lo sợ của họ không khéo còn mang đến những điều rắc rối thật sự. Vì một khi chư vị sợ hãi, đó chính là tâm khủng hoảng, đó không phải là tâm chấp trước hay sao? Khi tâm chấp trước của chư vị xuất ra, phải chăng chư vị cần phải vứt bỏ đi tâm chấp trước đó? Càng sợ hãi, thì càng có vẻ như bị bệnh, dứt khoát phải vứt bỏ tâm đó của chư vị đi, để cho chư vị nhận được bài học này, từ đó mà vứt bỏ đi tâm khủng hoảng sợ hãi này, để mà đề cao lên.

          6) Trong sự tu luyện ở tương lai người luyện công cũng không thoải mái, thân thể xuất hiện rất nhiều loại công, đều là những thứ rất cường mạnh chuyển động qua lại trong thân thể của chư vị, khiến chư vị khó chịu thế này, khó chịu thế kia. Nguyên nhân mà chư vị thấy khó chịu chủ yếu là chư vị luôn sợ hãi thân thể của chư vị bị bệnh gì đó, thật ra trong thân thể đã xuất ra những thứ mãnh liệt như thế, xuất ra đều là công, đều là công năng, còn có rất nhiều sinh mệnh thể nữa. Nếu mà chuyển động, chư vị sẽ cảm thấy thân thể ngứa ngáy, đau đớn và khó chịu v. v. Cảm giác ở các đầu dây thần kinh thì rất bén nhạy, đủ loại trạng thái đều sẽ xuất hiện. Chỉ là thân thể của chư vị khi chưa được chuyển biến bởi vật chất cao năng lượng, đều có các cảm giác như thế, đó vốn là điều tốt. Làm một người tu luyện, chư vị cứ mãi xem mình là người thường, cứ mãi cho rằng là có bệnh, thì làm sao luyện đây? Kiếp nạn đến trong khi chúng ta luyện công, chư vị còn xem mình như người thường, tôi nói tâm tính của chư vị lúc ấy đã bị rơi xuống ở mức độ người thường rồi. Chính là trên một vấn đề này, ít nhất chư vị đã bị rơi xuống tầng thứ của người thường rồi.

          7) Chúng ta làm một người luyện công chân chính, nên đứng trên tầng thứ rất cao để xem xét vấn đề, thay vì xem vấn đề với quan điểm của người thường. Khi chư vị cho là có bệnh, vậy không khéo có thể dẫn đến có bệnh rồi, vì khi chư vị vừa nghĩ rằng nó có bệnh, thì tâm tính của chư vị cũng chỉ cao bằng người thường mà thôi. Luyện công và tu luyện chân chính, đặc biệt là trong trạng thái này, nó không thể nào dẫn đến có bệnh được. Mọi người đều biết, đối với những người thật sự bị bệnh, bẩy phần do tinh thần, ba phần là bệnh. Thông thường là tinh thần của người ta bị suy sụp trước, trước tiên không chịu nổi, gánh chịu quá nặng, theo đó khiến cho bệnh tình chuyển biến cấp kỳ, thông thường đều là như vậy. Lấy một ví dụ: trước kia có một người, cột chặt họ trên giường, cầm cánh tay của họ lên, bảo là cắt cho họ chảy máu. Sau đó bịt mắt của họ lại, cứa một đường vào cổ tay của họ (hoàn toàn không để máu của họ chảy,) mở vòi nước máy cho họ nghe tiếng giọt tí tách, họ liền tưởng rằng chính máu của mình đang nhỏ giọt xuống, không bao lâu, người này chết thật. Thật ra thì hoàn toàn không để máu họ chảy, chảy là nước máy, chính tinh thần của họ đã dẫn đến sự tử vong. Khi chư vị cứ mãi cho rằng mình có bệnh, không khéo chư vị đã dẫn đến cho mình thành có bệnh. Vì tâm tính của chư vị đã bị rơi xuống trên cơ sở của người thường, vậy thì người thường đương nhiên là phải bị bệnh.
                                                                                         
          8) Là người luyện công, chư vị cứ luôn cho rằng nó là bệnh, trên thực tế chính là chư vị đang cầu, chư vị cầu bị bệnh, thì bệnh đó ép nhập vào được. Làm một người luyện công thì tâm tính cần phải cao. Chư vị không nên cứ mãi lo sợ là bệnh, lo sợ là bệnh cũng là tâm chấp trước, cũng sẽ mang đến phiền phức cho chư vị. Trong lúc tu luyện cần phải tiêu nghiệp, tiêu nghiệp thì phải đau đớn, làm sao tăng công trong sự thoải mái được! Nếu không thì tâm chấp trước của chư vị làm sao dứt được? Tôi kể cho chư vị nghe một câu chuyện trong Phật giáo: quá khứ có một người bỏ ra rất nhiều công sức mới tu thành La hán. Người này sắp đắc được chính quả, tu thành La hán họ không vui mừng được sao? Vượt ra ngoài tam giới rồi! Sự vui mừng này chính là tâm chấp trước, tâm hoan hỷ. La hán phải là vô vi, tâm bất động, vậy là ông ta bị rớt xuống, hoài công tu luyện. Đã hoài công tu luyện, thì phải tu lại từ đầu chứ, lại tu dần lên, với rất nhiều công khó lại tu đến nơi. Lần này ông ta sợ, trong tâm tự nhắc nhở: mình chớ nên vui mừng, nếu vui mừng lại bị rơi xuống nữa. Một khi ông ta lo sợ thì lại bị rơi xuống. Lo sợ cũng là một loại tâm chấp trước.

          9) Còn có một tình huống nữa chính là có người bị bệnh tâm thần, liền nói họ bị tẩu hỏa nhập ma. Cũng có người còn chờ tôi trị bệnh tâm thần cho họ! Tôi nói bệnh tâm thần không phải là bệnh, tôi cũng không có thì giờ để quan tâm đến những chuyện ấy. Vì sao? Vì người bệnh tâm thần họ không có độc tố của bệnh, trong thân thể không có biến chứng của bệnh, không có ung nhọt lở loét, theo tôi xem thì đó không phải là bệnh. Bệnh tâm thần chính là vì chủ ý thức của con người quá yếu đuối. Yếu đuối đến thành độ nào? Giống như một người mãi không muốn đảm đương làm chủ nhà của chính mình, chủ nguyên thần của người bị bệnh tâm thần là như thế. Họ không muốn cai quản cái thân thể này nữa, chính họ luôn luôn mê muội mơ hồ, tinh thần mãi không phấn khởi lên được. Lúc bấy giờ phó ý thức hay tín hiệu ngoại lai sẽ đến can nhiễu họ. Các không gian có nhiều tầng thứ như thế, đủ loại tín hiệu đều đến can nhiễu họ. Hơn nữa chủ nguyên thần của con người có thể đã làm những điều không tốt trong đời trước, còn có các chủ nợ có thể muốn hại họ, đủ thứ sự việc cũng sẽ xuất hiện. Chúng tôi nói bệnh tâm thần chính là sự việc như thế. Hỏi tôi làm sao trị cho chư vị? Tôi nói rằng người bệnh tâm thần thật sự chính là như thế. Vậy phải làm sao đây? Giáo dục họ, để tinh thần họ phấn khởi lên, nhưng rất khó làm được. Chư vị xem bác sĩ trong bệnh viện tâm thần, cầm cây châm điện giơ lên, ngay tức thì bệnh nhân hoảng hốt, đến một câu nói nhảm cũng không nói nữa. Tại sao vậy? Lúc bấy giờ tinh thần của chủ nguyên thần tỉnh lại, họ sợ điện giật họ.

10) Thường thường khi một người bước vào cửa tu luyện rồi thì thích tiếp tục luyện mãi. Phật tính mọi người cũng có, tâm tu đạo mọi người đều có. Vì vậy, một mai học được công, có nhiều người sẽ theo đuổi công đó luyện suốt đời. Bất kể là họ có tu lên được hay không, có đắc được pháp hay không, đằng nào họ cũng có cái tâm cầu đạo, họ luôn muốn luyện. Người ta đều biết người này luyện công, người đồng nghiệp trong văn phòng biết, phố phường cũng biết, hàng xóm láng giềng đều biết họ luyện công. Nhưng mọi người hãy nghĩ xem, chân chính tu luyện, những năm trước đây ai làm chuyện như thế? Không có ai làm cả, chỉ có chân chính tu luyện thì đường đời của họ mới được thay đổi. Mà họ là một người thường, chỉ luyện công để khử bệnh khỏe thân, thì ai thay đổi đường đời cho họ? Người thường mà, đến một ngày nào đó bị bệnh, đến ngày nào đó gặp phải chuyện rắc rối gì đó, một ngày kia không chừng bị bệnh tâm thần, hoặc trút hơi thở cuối cùng, cuộc đời của người thường là như thế. Chư vị thấy họ ở công viên luyện công, thật ra không hẳn là họ tu luyện chân chính, họ muốn tu lên trên tầng thứ cao, nhưng lại không đắc được chính pháp, họ cũng không tu lên được. Họ chỉ có nguyện vọng muốn tu lên trên tầng thứ cao, nhưng họ vẫn còn là người luyện công trong sự khử bệnh khỏe thân của tầng thứ thấp. Không có ai thay đổi con đường đời cho họ, thì họ vẫn phải bị bệnh. Không trọng đức bệnh cũng không khỏi được, không thể nói rằng luyện công rồi thì bệnh gì cũng không có.

11) Họ phải chân chính tu luyện, chú trọng tâm tính, tu luyện chân chính thì mới khử bệnh được. Vì luyện công không phải là thể thao, mà là điều vượt xa người thường. Vậy thì phải cần có cái lý và tiêu chuẩn càng cao hơn để yêu cầu người luyện công, tất nhiên cần phải làm được thì mới đạt đến mục đích. Nhưng nhiều người đều không làm theo được như vậy, họ vẫn là người thường, cho nên đến lúc họ vẫn phải bị bệnh. Có một ngày đột nhiên họ bị nghẹt mạch máu não, đột nhiên bị bệnh này, mắc phải bệnh kia, hoặc là có một ngày nào đó họ bị bệnh tâm thần. Họ luyện công thì ai cũng đều biết, một mai người này bị bệnh tâm thần, người ta bèn chụp lên một cái mũ lớn, cho rằng họ luyện công nên bị tẩu hỏa nhập ma. Mọi người nghĩ xem, làm như vậy có hợp lý không? Người ngoại cuộc đâu có hiểu, chúng ta là người trong cuộc, nhiều người luyện công cũng còn khó hiểu được đạo lý chân chính trong đó. Nếu người này ở nhà bị bệnh tâm thần thì còn dễ nói hơn, người ta sẽ nói là họ vì luyện công mà luyện ra như vậy; nếu họ bị bệnh tâm thần ngay nơi trường luyện công thì tai hại vô cùng, cái mũ lớn kia sẽ chụp lên, gỡ cũng gỡ không ra. Luyện công dẫn đến tẩu hỏa nhập ma, báo chí đều đăng tin này lên. Có người chỉ biết nhắm mắt mà phản đối khí công: quý vị xem, vừa mới ở nơi đó tập luyện còn tốt, bây giờ thì ra nông nỗi này. Làm một người thường, tất cả những gì đến nó sẽ đến, họ có thể còn xuất hiện các chứng bệnh khác, hay xuất hiện nhiều điều rắc rối khác nữa, đều nói là vì luyện công mà luyện ra, có hợp lý không? Cũng giống như bác sĩ trong bệnh viện chúng ta, phải chăng họ là bác sĩ, suốt đời họ vĩnh viễn không được bệnh nữa sao, có thể nào nhận thức như vậy được?

12) Vì vậy mà nói, có nhiều người họ không hiểu tình huống chân thật của khí công, họ cũng không thông hiểu cái lý trong đó, liền nói bậy. Một mai có vấn đề gì xảy ra, mũ nào cũng gắn lên cho khí công. Khí công được phổ biến trên xã hội một thời gian rất ngắn, có nhiều người ôm giữ một quan niệm cố chấp, mãi không thừa nhận khí công, phỉ báng khí công, và chối bỏ khí công, cũng không biết họ có một loại trạng thái tâm lý gì, mà họ ghét cay ghét đắng khí công, như là có liên can gì đến họ vậy, vừa đề cập đến khí công thì cho là duy tâm. Khí công là khoa học, là khoa học cao cấp hơn. Chỉ vì quan niệm của loại người này quá cố chấp, tri thức quá hạn hẹp, mới tạo thành như thế.

          13) Còn có một tình huống nữa, trong giới tu luyện có một loại gọi là khí công thái, tinh thần của loại người này là hoang mang, nhưng họ cũng không phải là tẩu hỏa nhập ma, họ rất là lý trí. Trước hết tôi nói khí công thái là sự việc gì. Mọi người đều biết, chúng ta luyện công chú trọng đến vấn đề căn cơ. Tất cả các quốc gia trên toàn thế giới, đều có những người tin tưởng kính ngưỡng tôn giáo, còn tại Trung Hoa hằng mấy nghìn năm nay đều có người tín ngưỡng Phật giáo và Đạo giáo, tin rằng ở hiền gặp lành, ác lai ác báo. Nhưng có những người không tin, nhất là trong thời kỳ Đại cách mạng văn hóa là bị phê phán, nói là mê tín. Có những người họ cho rằng những gì không thể hiểu được, chưa được học từ sách vở, khoa học ngày nay chưa phát triển đến bước đó, hoặc là những sự vật chưa được nhận thức biết đến, họ dứt khoát nói là mê tín. Loại người như thế mấy năm trước đây rất nhiều, hiện nay tương đối ít hơn. Bởi vì có những hiện tượng cho dù chư vị không thừa nhận chúng, chúng đã thực sự phản ảnh vào trong không gian của chúng ta rất rõ ràng. Dù chư vị không dám nhìn thẳng chúng, nhưng hiện nay người ta đã dám đem chúng ra nói rồi, người ta cũng hiểu biết vài tình huống về luyện công qua những gì tai nghe mắt thấy.

          14) Có những người cố chấp đến thành độ như thế này: chư vị vừa nói đến khí công, họ đã cười chư vị từ trong tâm, họ cho rằng chư vị bày vẽ những điều mê tín, thật quá buồn cười. Chư vị vừa nói đến hiện tượng trong khí công, thì họ cho rằng người như chư vị thật quá ngu muội. Loại người này tuy rằng cố chấp, nhưng căn cơ không nhất định là không tốt. Căn cơ của người này nếu là tốt, họ muốn luyện công, thiên mục có thể được khai mở đến tầng thứ rất cao, còn xuất được công năng nữa. Họ không tin tưởng khí công, nhưng họ không thể bảo đảm được chính họ sẽ không bị bệnh. Nếu bị bệnh họ phải đi bệnh viện khám bệnh, tây y chữa không lành, đến Trung y chữa, Trung y khám cũng không lành, phương thuốc thầy lang cũng chữa không lành, lần này họ mới nghĩ đến khí công. Họ ngẫm nghĩ: mình đi thử vận may, xem khí công có thật sự chữa trị lành bệnh cho mình chăng? Họ đến với sự ngần ngại. Vì căn cơ rất tốt, ngay khi họ vừa bắt đầu luyện công, tức thời họ đã luyện được rất khá. Có thể có một sư phụ nào đó để mắt đến, hay là một sinh mệnh cao cấp nào ở không gian khác giúp họ một chút. Chỉ một chút đó thiên mục của họ được khai mở, hoặc là ở trong trạng thái bán khai ngộ. Thiên mục được khai mở đến tầng thứ rất cao, nhìn thấy ngay một ít tình huống chân thật của vũ trụ, vả lại còn có được công năng. Chư vị nói xem, loại người như thế thấy được những tình huống như vậy, thì đầu óc của họ có chịu nổi không? Chư vị nghĩ tâm thái đó của họ là như thế nào? Những điều từ trước đến nay cho là mê tín, tuyệt đối không thể có được sự tình như thế, những điều mà khi ai nêu lên thì thấy buồn cười, nay lại triển hiện rõ ràng thiết thật trước mắt của họ, lại còn tiếp xúc được một cách thực tại rõ ràng. Thì đầu óc họ không thể chịu đựng nổi, áp lực tinh thần đối với họ quá lớn, những lời nói ra người khác tiếp thu không nổi, mặc dù tư duy của họ rất mạch lạc không rối loạn, chính là họ không quân bình được sự quan hệ giữa hai bên. Họ phát hiện, những sự việc mà nhân loại làm đều là sai, nhưng ở bên kia thường thường là đúng. Theo bên kia mà làm, thì người ta cho là họ sai. Người ta không hiểu được, cho nên nói người này luyện công bị tẩu hỏa nhập ma.

          15) Thật ra thì họ không phải là tẩu hỏa nhập ma, đại đa số người luyện công chúng ta hoàn toàn không có hiện tượng này xuất hiện. Chỉ có những người đặc biệt cố chấp mới xuất hiện loại khí công thái này. Chúng ta những người ngồi nơi đây có nhiều người đã được khai mở thiên mục, tương đối nhiều. Họ đã nhìn thấy rõ ràng thực tại những điều ở ngoài không gian khác, họ không cảm thấy kinh ngạc, cảm thấy rất hay, đầu óc không bị kích thích gì, cũng không xuất hiện loại khí công thái này. Người nào sau khi xuất hiện khí công thái, thì rất lý trí, lời nói hoàn toàn có tính triết lý, và rất mạch lạc. Chỉ là lời họ nói ra, người thường không tin được. Có lúc họ nói với chư vị, nói họ đã gặp người quá cố gì gì đó, người ấy bảo họ làm gì đó. Người thường họ tin được sao? Sau này họ đã hiểu ra, những điều này nên giữ trong tâm của mình, không thể nói ra. Sau khi sắp xếp cân bằng quan hệ giữa hai bên thì tốt lành lại. Thông thường những người này đều kèm theo công năng tồn tại, đây cũng không phải là tẩu hỏa nhập ma.

          16) Còn một tình huống khác nữa gọi là chân phong, loại tình huống này cực kỳ hiếm thấy. Chân phong mà chúng tôi nói đây không phải là điên thật, không phải ý nghĩa đó, ý nghĩa là tu chân. Chân phong là như thế nào? Tôi nói, trong những người tu luyện, một trăm ngàn người mới có thể có một người như vậy, rất hiếm thấy. Cho nên nó không có mang tính cách phổ biến, cũng không tạo nên ảnh hưởng đối với xã hội.

          17) Thông thường chân phong có một điều kiện tiên quyết, chính là căn cơ của người này phải rất là tốt, còn phải là lớn tuổi. Đã là lớn tuổi, mà muốn tu luyện thì không kịp nữa. Căn cơ rất tốt thông thường là đến kèm theo sứ mệnh, là đến từ tầng thứ cao. Ai nấy đến xã hội người thường này đều sợ hãi, vì sau khi đầu não được tẩy đi rồi thì không còn nhận biết ai cả. Xuống đến ở hoàn cảnh xã hội người thường này, sự can nhiễu của người ta đối với họ, khiến cho họ trọng danh, trọng lợi, cuối cùng bị rơi xuống, vĩnh viễn không có ngày chui đầu ra khỏi, vì vậy ai cũng không dám xuống đây, ai cũng sợ hãi. Có người như thế này đã đến đây, sau khi đến, ở giữa người thường họ thật sự đã không được nữa, thật sự là phải rơi xuống, suốt đời làm nhiều điều xấu. Khi con người vì đời sống mà đi tranh giành cho lợi ích cá nhân thì sẽ làm nhiều điều xấu, và sẽ thiếu nợ rất nhiều thứ. Sư phụ của họ nhìn thấy người này sắp bị rơi xuống. Nhưng họ lại là một người có quả vị, không thể để cho họ tùy tiện rơi xuống như thế! Phải làm thế nào đây? Cũng lo lắng lắm, không có cách nào khác để bảo họ tu luyện, lúc bấy giờ đi đâu tìm sư phụ? Họ phải bắt đầu quay trở về, tu trở về. Nhưng nói sao dễ vậy? Tuổi đã lớn, tu cũng không còn kịp nữa, đi đâu mà tìm một công pháp tính mệnh song tu chứ?

          18) Nhất định phải là người có căn cơ tuyệt tốt, trong tình huống cực kỳ đặc thù này, thì mới sử dụng biện pháp làm cho họ điên. Cũng chính là tuyệt đối không còn hy vọng nữa, và ở trong tình trạng tự mình không thể quay trở về được, thì mới có thể sử dụng đến biện pháp này, tức là làm cho họ điên, bằng cách làm bế tắc một bộ phận nào trong đại não của họ. Ví dụ con người chúng ta sợ lạnh, sợ bẩn, vậy thì làm bế tắc phần sợ lạnh trong đại não của họ, làm bế tắc các phần sợ bẩn của họ. Sau khi một vài bộ phận của họ bị bế tắc, tinh thần của người đó sẽ xuất hiện vấn đề, thật sự khùng khùng điên điên. Nhưng thường thường những người như vậy không làm điều xấu, không mắng chửi ai, cũng không đánh ai, thông thường còn làm việc tốt, nhưng với chính bản thân họ thì lại là rất tàn khốc. Vì họ không biết lạnh, cho nên mùa đông mà họ chạy chân không trên tuyết, chỉ mặc áo chiếc, lạnh cóng đến độ chân bị nứt nẻ chảy máu; vì họ không biết bẩn, nên họ dám ăn cả phẩn, họ cũng dám uống cả nước tiểu. Trước kia tôi biết có một người như thế, phân ngựa đông lạnh cứng ngắc, mà họ gặm như thể là thơm ngon lắm, họ chịu đựng được các đau khổ mà người thường trong trạng thái tỉnh táo không thể nào chịu đựng được. Chư vị nghĩ thử họ bị điên như vậy thì phải chịu bao nhiêu điều khổ, đương nhiên họ thường thường có công năng tồn tại kèm theo, thông thường là những bà lớn tuổi. Trước kia các bà già thường bó chân, vậy mà bức tường cao hơn hai mét, chạy tới phóc một cái là nhảy qua được. Người nhà thấy bà ta điên, và luôn bỏ chạy ra ngoài, bèn khóa bà ta trong nhà. Đợi người nhà đi vắng, vừa chỉ ngón tay thì ổ khóa mở ra, liền đi ra ngoài. Vậy thì dùng sợi dây xích bằng sắt khóa lại xem, đợi người nhà đi vắng, chỉ vung một cái là dây xích tung ra. Giữ cũng không giữ được bà, như thế nên bà chịu khổ rất nhiều. Vì bà chịu đựng khổ cực quá ghê gớm, và đến quá dữ dội, bà sẽ trả xong thật nhanh những thứ xấu mà bà đã nợ. Tối đa không quá ba năm, thông thường khoảng một hay hai năm là xong, cái khổ này chịu đựng quá lớn. Vượt qua xong rồi mới chợt tỉnh hiểu rõ, vì vậy bà ta xem như đã tu luyện hoàn thành, cho nên lập tức được khai công, các loại thần thông đều được xuất hiện. Trường hợp này rất hiếm, rất hiếm, trong lịch sử có chuyện như thế, cũng không phải những người có căn cơ thông thường mà để cho chư vị dùng cách này được. Mọi người đều biết có nhà sư điên, ông đạo sĩ khùng, trong lịch sử đích thực là có, có ghi chép lại, chuyện nhà sư điên quét Tần Cối, chuyện đạo sĩ khùng, điển tích như vậy có rất nhiều.

          19) Tẩu hỏa nhập ma, chúng tôi khẳng định rằng điều đó không có. Nói có người nào đó tẩu được hỏa, thật sự làm được như vậy, tôi cho rằng người này quá tài tình. Mở miệng phun ra được lửa, đưa tay là phát được lửa, châm lửa hút thuốc vừa đưa tay thì có lửa ngay, tôi nói đó là công năng.





No comments:

Post a Comment