BÀI GIẢNG THỨ NĂM (5D)
5D/ Nam nữ song tu
1)
Trong giới tu luyện có một loại phương pháp tu luyện như thế này, gọi là nam nữ
song tu. Mọi người có thể thấy trong phương pháp tu luyện của Mật Tông Tây Tạng,
trong những tượng phật điêu khắc hay là bức tranh vẽ tượng phật, thấy một thân
người nam ôm một thân người nữ đang tu luyện. Đôi khi thân người nam biểu hiện
hình thức là phật, ôm một người nữ không một mảnh vải che thân; cũng có hóa
thân của phật, biến thành tượng kim cương đầu trâu mặt ngựa, ôm một thân người
nữ, cũng không một mảnh vải che thân. Vì sao lại như thế được? Trước tiên chúng
tôi nói rõ vấn đề này cho mọi người. Trên địa cầu chúng ta, không chỉ là Trung
Hoa chúng ta chịu ảnh hưởng của Nho gia, toàn thể nhân loại chúng ta, ở mấy thế
kỷ xưa, quan niệm đạo đức của nhân loại đều không khác bao nhiêu. Cho nên
phương pháp tu luyện này kỳ thực không bắt nguồn từ quả địa cầu này của chúng
ta, nó là truyền đến từ tinh cầu khác, nhưng phương pháp này xác thực là tu
luyện được. Khi phương pháp tu luyện này truyền vào Trung Hoa vào thời đó, chính
vì nó có sự nam nữ song tu và những bô phận tu luyện bí mật, không được người
Trung Hoa chấp nhận, vì vậy trong triều đại nhà Đường giữa năm Hội Xướng bị
hoàng đế Hán địa thủ tiêu đi, không cho phép nó lưu truyền trên Hán địa, lúc
bấy giờ được gọi là Đường Mật. Nhưng nó ở tại Tây Tạng dưới những hoàn cảnh đặc
thù, và nơi vùng đất đặc thù đó, nó đã được lưu truyền xuống. Tại sao tu luyện
như thế? Mục đích của sự nam nữ song tu là lấy âm bổ dương, lấy dương bổ âm, bồi
bổ cho nhau tu luyện cho nhau, đạt đến mục đích âm dương cân bằng.
2)
Như mọi người biết, cho dù là Phật gia cũng vậy, Đạo gia cũng vậy, đặc biệt là
học thuyết âm dương của Đạo gia giảng rằng, thân thể con người tự sẵn có âm
dương tồn tại. Bởi vì thân thể con người có âm dương tồn tại, thân thể con
người mới tu luyện ra được các loại công năng, luyện ra nhiều sinh mệnh thể như
là nguyên anh, anh hài và pháp thân v. v. Vì có âm dương tồn tại, cho nên tu
luyện ra được rất nhiều rất nhiều sinh mệnh thể. Bất kể là thân người nam cũng
như thân người nữ, đều là như nhau, tại mảnh điền gọi là đan điền đều sinh
thành được, cách nói này rất có lý. Đạo gia thông thường xem phần nửa thân trên
là dương, phần nửa thân dưới là âm; cũng có cho rằng sau lưng là dương, phía trước
thân là âm; còn có người cho rằng bên trái của thân người là dương, bên phải là
âm. Trung Hoa chúng ta có cách nói nam tả nữ hữu, cũng là từ đây mà ra, rất có
lý. Vì thân thể con người tự sẵn có âm dương tồn tại, dưới tác dụng âm và dương
tương hỗ lẫn nhau, thì tự thân đạt được đến âm dương cân bằng, cũng có khả năng
sinh sản ra được rất nhiều sinh mệnh thể.
3)
Điều này nói rõ một vấn đề là, chúng ta không cần đến phương pháp tu luyện nam
nữ song tu, cũng đều tu được đến tầng thứ rất cao. Nếu chọn dùng phương pháp tu
luyện của nam nữ song tu, mà không nắm vững được, thì sẽ nhập ma, liền trở
thành tà pháp. Tại trên tầng thứ rất cao nếu Mật tông muốn chọn dùng nam nữ
song tu, vị hòa thượng đó, hoặc Lạt ma đó cần phải tu luyện đến trong tầng thứ
rất cao. Lúc bấy giờ sư phụ của họ hướng dẫn họ tiến hành loại tu luyện này, vì
tâm tính của họ rất cao, họ giữ vững được, không bị rơi vào những điều của tà. Còn
đối với người có tâm tính rất thấp thì tuyệt đối không được sử dụng, sử dụng
rồi thì chính là đi vào tà pháp, bảo đảm là vậy. Vì tâm tính có giới hạn, tâm
dục vọng trong cảnh giới người thường chưa bỏ, tâm háo sắc chưa bỏ, thước đo
tâm tính ngừng tại đó, bảo đảm nếu dùng thì là tà rồi. Vì vậy chúng tôi đã
giảng, tùy tiện truyền ở tầng thứ thấp, thì chính là truyền tà pháp.
4)
Những năm gần đây cũng có không ít thầy khí công truyền nam nữ song tu. Kỳ lạ
tại đâu đây? Đạo gia cũng xuất hiện phương pháp tu luyện nam nữ song tu, vả lại
không phải hiện nay mới xuất hiện, mà đã bắt đầu từ đời nhà Đường. Tại sao Đạo
gia lại xuất hiện nam nữ song tu? Theo học thuyết thái cực của Đạo gia, thân
thể là một tiểu vũ trụ, tự sẵn có âm dương. Đại pháp chính truyền chân chính
đều đã được lưu truyền xuống trải qua một thời đại rất xa xưa, tùy ý sửa đổi, tùy
ý thêm vào bất cứ những thứ gì khác đều sẽ làm rối loạn những điều trong pháp
môn ấy, khiến họ không đạt được đến mục đích tu luyện viên mãn. Cho nên những
điều của nam nữ song tu không có trong công pháp đó, thì tuyệt đối không nên
dùng để tu, dùng rồi, thì bị lệch lạc, liền xảy ra vấn đề. Đặc biệt pháp môn
Pháp luân Đại pháp này của chúng tôi không có nam nữ song tu, và cũng không
giảng đến nó. Vấn đề này, chúng tôi chính là xem như vậy.
song tu co rat nhieu trong truyen tu tien
ReplyDelete