Monday, August 19, 2013

3C


BÀI GIẢNG THỨ BA (3C)



3C/ Tu luyện phải chuyên nhất 

          1) Chúng tôi giảng tu luyện phải chuyên nhất. Bất kể chư vị tu như thế nào, đều không được trộn lẫn những thứ khác vào mà gây rối loạn cho sự tu luyện. Có những cư sĩ, họ vừa tu những điều trong Phật giáo, vừa tu những điều của Pháp luân Đại pháp chúng tôi. Tôi nói với chư vị, cuối cùng chư vị sẽ không đạt được gì cả, vì không ai ban cho chư vị gì cả. Vì chúng ta đều thuộc về Phật gia, nó còn có vấn đề tâm tính, đồng thời cũng có vấn đề chuyên nhất. Chư vị chỉ có một thân thể, thân thể của chư vị sinh ra công theo môn phái nào? Làm sao diễn hóa cho chư vị? Chư vị muốn đi về đâu? Chư vị dựa vào pháp môn nào để tu thì chư vị sẽ đi về nơi đó. Nếu chư vị tu dựa theo Tịnh Độ, vậy thì chư vị đi về Cực lạc thế giới của Phật A Di Đà; nếu chư vị tu theo pháp môn của Phật Dược Sư, vậy thì chư vị sẽ đi về Lưu ly thế giới, đó là điều được giảng trong các tôn giáo như vậy, gọi là bất nhị pháp môn.

          2) Luyện công mà chúng tôi giảng ở đây, cũng chính là toàn bộ tiến trình diễn hóa của công, đều dựa vào một pháp môn tu luyện của chính mình mà tiến hành. Chư vị nói chư vị sẽ đi về đâu? Chư vị chân đứng trên hai con thuyền, thì cũng không đạt được gì cả. Không những luyện công và tu phật trong chùa không được trộn lẫn nhau, giữa phương pháp tu luyện với nhau, giữa khí công và khí công, giữa tôn giáo và tôn giáo cũng không được trộn lẫn. Ngay cả trong cùng một tôn giáo, giữa những pháp môn cũng không được trộn lẫn với nhau mà tu, chỉ được chọn độc nhất một pháp môn mà thôi. Chư vị tu Tịnh Độ, đó chính là Tịnh Độ; Chư vị tu Mật tông, đó chính là Mật tông; Chư vị tu Thiền tông, đó chính là Thiền tông. Nếu chư vị chân đứng trên hai con thuyền cùng một lúc, vừa tu cái này vừa tu cái nọ, sẽ không đạt được gì cả. Cũng chính là nói ở trong Phật giáo cũng đều giảng bất nhị pháp môn, cũng không cho phép chư vị trộn lẫn mà tu. Họ cũng là luyện công, họ cũng là tu luyện, tiến trình chuyển hóa tạo ra công của họ đều tiến hành dựa theo sự tu luyện và tiến trình diễn hóa sắp đặt bởi pháp môn của họ. Ở trong không gian khác cũng có một tiến trình diễn hóa của công, cũng là một tiến trình vô cùng phức tạp vô cùng huyền diệu, cũng không được tùy tiện trộn lẫn những thứ khác vào mà tu.

          3) Có những cư sĩ, vừa nghe nói là luyện công của Phật gia, liền kéo học viên của chúng tôi vào chùa quy y. Tôi nói với chư vị rằng, học viên chúng ta ngồi tại nơi đây, không ai được làm chuyện như thế. Chư vị phá hoại Đại Pháp của chúng tôi, cũng phá hoại đến giới luật của Phật giáo, đồng thời chư vị cũng can nhiễu đến học viên, chư vị khiến cho người ta không đắc được gì cả, điều đó thì không được. Tu luyện là vấn đề nghiêm túc, nhất định phải chuyên nhất. Phần mà chúng tôi truyền giảng trong người thường, tuy rằng không phải là tôn giáo, nhưng mục tiêu của sự tu luyện là giống nhau, đều cùng một mục đích đạt đến khai công khai ngộ, công thành viên mãn.

          4) Thích ca Mâu ni giảng, đến thời kỳ mạt pháp, những tăng nhân trong chùa tự cũng khó mà tự độ, huống chi là cư sĩ, càng không có người lo. Đừng xem chư vị đã bái sư, chính vị gọi là sư này cũng là người tu luyện, nếu họ không thực tu thì cũng như không, không tu cái tâm đó, ai cũng không lên được. Quy y là hình thức trong người thường, chư vị quy y rồi thì đã là người của Phật gia chăng? Phật sẽ lo cho chư vị chăng? Không có chuyện đó. Dù cho chư vị hàng ngày khấu đầu lạy phật lạy đến vỡ cả đầu, đốt nhang hết bó này đến bó kia, cũng vô dụng, chư vị phải chân chính thực tu cái tâm của chư vị thì mới được. Đến thời kỳ mạt pháp, vũ trụ đã phát sinh sự biến hóa rất lớn, thậm chí cả nơi tín ngưỡng tôn giáo cũng không ổn, người có công năng (kể cả hòa thượng) cũng đã phát hiện tình huống này. Hiện nay trên toàn thế giới chỉ có cá nhân tôi đang công khai truyền chính pháp, tôi đã làm một việc mà trước đây chưa từng có ai làm qua, hơn nữa trong thời kỳ mạt pháp mở một cánh cửa to như thế. Thật ra là nghìn năm không gặp, vạn năm không gặp được, nhưng có cứu độ được hay không, cũng như có tu được hay không, còn phải dựa vào chính mình, điều tôi giảng đây là một nguyên lý to lớn vô cùng của vũ trụ.

          5) Tôi cũng không bảo chư vị nhất định phải học Pháp luân Đại Pháp này của tôi, điều mà tôi giảng là một pháp lý. Chư vị muốn tu luyện, thì chư vị bắt buộc phải chuyên nhất, nếu không, chư vị hoàn toàn không tu luyện được. Đương nhiên nếu chư vị không muốn tu luyện, chúng tôi cũng không lo cho chư vị nữa, pháp là chỉ giảng cho những người tu luyện chân chính nghe, cho nên nhất định phải chuyên nhất, ngay cả ý niệm của các công pháp khác cũng không được trộn lẫn vào. Ở đây tôi không giảng hoạt động ý niệm, Pháp luân Đại pháp của chúng tôi không có bất cứ hoạt động ý niệm nào, vì vậy mọi người cũng không nên thêm vào trong đó những thứ ý niệm nào khác. Nhất định phải lưu ý điểm này, cơ bản là không có hoạt động ý niệm, Phật gia giảng không, Đạo gia giảng vô.

6) Có một lần tôi đem tư tưởng của tôi liên kết với bốn năm vị Đại giác và Đại đạo ở tầng thứ cực cao. Nếu nói đến cao, từ tầng người thường mà nhìn thì cao đến đỗi người nghe phải kinh động. Họ muốn biết trong tâm tôi nghĩ là những gì. Tôi đã tu luyện nhiều năm như vậy, người khác hoàn toàn không thể đọc được tư tưởng của tôi, công năng của người khác hoàn toàn không thể tiến nhập vào được. Ai cũng không hiểu nổi được tôi, họ cũng không biết tôi đang nghĩ gì, các vị đó muốn hiểu được sự hoạt động tư tưởng của tôi, cho nên với sự đồng ý của tôi, có một giai đoạn tôi đem tư tưởng của tôi nối liền cùng với các vị đó. Sau khi nối liền, tôi có chút khó chịu, bởi vì bất kể là tầng thứ của tôi cao bao nhiêu, cũng như tầng thứ của tôi thấp bao nhiêu, tôi vẫn còn ở trong giới người thường, tôi còn làm một việc hữu vi, một việc độ người, tâm của tôi đang độ nhân. Nhưng tâm của các vị đó tĩnh lặng đến thành độ nào? Sự tĩnh lặng đã đạt đến một thành độ đáng sợ. Nếu chư vị tĩnh lặng một mình ở thành độ đó còn có thể được, nhưng bốn năm người cùng ngồi tại đó, đều tĩnh lặng đến thành độ đó, giống như một đầm nước phẳng lặng không có gì cả, tôi muốn cảm nhận họ, nhưng cảm nhận không được. Những ngày ấy trong tâm của tôi cảm thấy rất khó chịu, và có một cảm giác rất đặc biệt. Người thông thường chúng ta không thể tưởng tượng được, không cảm giác được, hoàn toàn là vô vi, là trống không.

          7) Tu luyện trên tầng thứ thật cao, hoàn toàn không có hoạt động ý niệm, là vì khi chư vị xây nền tảng ở trong tầng thứ của người thường, bộ cơ sở đó đã được tạo thành. Đến khi tu luyện lên tầng thứ cao, đặc biệt là công pháp của chúng ta là tự động, tu luyện đều là hoàn toàn tự động. Chư vị chỉ cần nâng cao tâm tính của chư vị, công của chư vị sẽ được tăng trưởng, thậm chí chư vị không cần phải làm bất cứ thủ pháp nào cả. Động tác của chúng ta là để tăng cường bộ máy cơ chế tự động, trong thiền định tại sao người ta đả thiền bất động được? Hoàn toàn chính là vô vi. Chư vị thấy Đạo gia giảng thủ pháp này thủ pháp nọ, nào là hoạt động ý niệm, dẫn đạo ý niệm. Tôi nói với chư vị, rằng sau khi Đạo gia vừa mới vượt khỏi tầng thứ của khí một chút, thì thứ gì cũng đều không còn nữa, hoàn toàn không giảng đến ý niệm này, ý niệm nọ nữa. Cho nên những người đã từng luyện những môn khí công khác, họ mãi không buông bỏ được nào là hô hấp, ý niệm v.v… Tôi dạy cho họ những điều trong đại học, mà họ cứ mãi hỏi tôi những điều của học sinh tiểu học, làm sao dẫn đạo, làm sao hoạt động ý niệm, họ đã quen với lối như thế, họ cho rằng khí công chính là vậy thôi, kỳ thực không phải là như vậy.




No comments:

Post a Comment